top of page
Tìm kiếm
  • thienantktech

Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim

Đồng hồ vạn năng là lắp thêm đòi hỏi trong điều khiển nguồn điện, linh kiện, lắp thêm điện tử. Ngày nay trên thế giới với hai mẫu đồng hồ vạn năng là dạng số (điện tử) và dạng kim, mỗi cái đều sở hữu các ưu khuyết điểm riêng. Vậy nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim?


Ưu nhược điểm đồng hồ vạn năng kim


Đồng hồ vạn năng hiển thị kim là dạng đồng hồ đo truyền thống mang bộ phận chính là 1 gavano kế, hoạt động không buộc phải nguồn điện nuôi. Kết quả đo đạc được hiển thị trên màn hình thước hình cung dựa trên các vạch số.

Ưu điểm

  • Được phần mềm rộng rãi trong đo (điốt, transistor, MOSFET…) còn hoạt động hay ko, vì quen thuộc, dễ sử dụng sở hữu người sử dụng.

  • Với mức chi phí thấp, dễ sắm và với phong phú kinh phí cho người mua lựa chọn.

  • Độ bền cao

Nhược điểm

  • Dễ hỏng kim hoặc mạch điện tử bên trong trường hợp ko tiêu dùng đúng bí quyết.

  • Cạnh tranh đọc những giá trị số như điện áp, dòng điện, giá trị điện trở.

  • Ví như không nhấn mạnh trong quy trình đọc vững chắc dẫn tới sai số.



Ưu nhược điểm đồng hồ vạn năng số


Đồng hồ vạn năng số (điện tử) là chiếc sản phẩm đo và điều khiển điện thông dụng thời gian này, được lựa chọn đa dạng vì khá dễ dùng. Một số thiết bị đồng hồ vạn năng ngoài phối hợp đo cơ bản có thể đo điện dung, tụ điện, điện áp, tần số… hoặc kết nối có các công cụ như thiết bị tính, Mobile, radio.

Ưu thế

  • Dễ dàng đọc và theo dấu các giá trị số hiển thị trên màn hình

  • Độ chính xác cao

  • Chắn chắn được sản phẩm thêm những chức năng cao cấp khác như đo tần số, đo điện dung…

  • Sự cân đối nhỏ gọn, mẫu mã tiên tiến.

Nhược điểm

  • Đối chiếu đồng hồ vạn năng hiển thị kim, đồng hồ vạn năng số thường mang mức chi phí đắt hơn ở những lắp thêm cùng khả năng đo.

  • Cạnh tranh sử dụng trong trường hợp tiêu dùng để điều khiển nhanh hư hỏng của những linh kiện điện tử.

Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim?


Vững chắc thấy, cả đồng hồ vạn năng số và kim đều là những máy tư vấn công đoạn đo lường và đều với những ưu tật xấu riêng.

Nếu như đồng hồ vạn kim thân thiện với lan rộng người trải nghiệm, dễ dàng sử dụng và đảm bảo độ an toàn cao. Quanh đó ra, sản phẩm công nghệ cũng mang mức giá thành tốt, người dùng cứng cáp dễ dàng mang mang lan rộng sản phẩm công nghệ chỉ dưới một triệu đồng.

Xung quanh ra, bạn chắc hẳn tham khảo thêm các thiết bị đồng hồ đo điện tới từ những thương hiệu Nhật Bản như: đồng hồ vạn năng Hioki DT4256, đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009, đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1021R …


Tuy nhiên, đồng hồ kim lại không sở hữu nhiều lựa chọn chức năng so sánh đồng hồ vạn năng khoa học số. Ví như bạn sở hữu sự cần dùng sửa chữa cơ bản, thì đây là đồ vật logic.

Có đồng hồ vạn năng kỹ thuật số được đồ vật màn hình LCD rõ nét dễ dàng xem sét kết quả, một số model kết hợp đèn nền giúp người mua dễ dàng việc làm trong rộng rãi điều kiện khác nhau mặc khi trong điều kiện thiếu ánh sáng. Xung quanh ra, thứ này còn đảm bảo thang đo phạm vi rộng, phần mềm rộng rãi.

Bởi vậy tìm đồng hồ vạn năng số hay kim? Tóm lại, giả dụ bạn dùng đo cơ bản với tầm giá thông minh thì đồng hồ vạn năng kim là lựa chọn bậc nhất. Ngược lại, nếu bạn tiêu dùng cho nhiều lựa chọn mục đích đo, muốn kết quả hiển thị chính xác đa số thì hãy lựa sắm đồng hồ vạn năng số. Điều trọng yếu là bạn đề nghị lựa mua sản phẩm công nghệ từ nhãn hiệu của người chế tạo uy tín, độ bền cao.

Xem thêm bài viết ampe kìm tốt nhất là loại nào?


Top 3 đồng hồ vạn năng kim buộc phải dùng


Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1109S

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1109S vốn được biết tới là đồng hồ vạn năng chỉ thị kim được bán chạy nhất của thương hiệu đồ sử dụng cơ khí điện nổi danh Nhật Bản – Kyoritsu. Ko chỉ với giá thành rẻ mà chất lượng và khả năng đo lường điện năng của đồng hồ đo Kyoritsu này cũng vô cùng nổi trội.

Đồng hồ đo điện Kyoritsu 1109S với 3 thang đo chính là đo mẫu điện 1 chiều (50µa/2.5/25/250ma), đo điện áp xoay chiều – điện áp 1 chiều tối đa 1000V và đo điện trở sở hữu dải đo 2/20kω/2/20mωa.

Kyoritsu 1109S mang khả năng chống sock, chống lại những tác động lúc va đập phải chăng, đảm bảo độ bền và tuổi thọ hợp lý.

Thông số kỹ thuật:

Dải đo điện áp DC: 0.1/0.5/2.5/10/50/250/1000V

Dải đo điện áp AC: 10/50/250/1000V (9kω/V)

Dải đo loại điện DC: 50µa/2.5/25/250ma

Điện trở (Ω): 2/20kω/2/20MΩ


Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1110

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1110 là một trong những đồng hồ vạn năng kim thấp nhất hiện tại, được được quan tâm các bạn trong lĩnh vực điện, điện tử, điện lạnh, viễn thông,… lựa sắm.

Đây là đồng hồ đo điện vạn năng Kyoritsu sở hữu bề ngoài nhỏ gọn, kết cấu chắc chắn cộng khả năng đo và chỉ huy điện đa chức năng. Vật dụng là sự kết hợp logic giữa 3 đồ vật đo điện là ampe kế, vôn kế và ôm kế, phân phối cho người sử dụng những phép đo điện áp, loại điện, điện trở, hiệu điện thế, đo nhiệt độ, điều khiển liên tục,… linh hoạt.

Kyoritsu 1110 yêu thích lúc sử dụng để đo cái điện nhỏ, dùng cho cho đòi hỏi đè nén, kiểm soát loại điện của kỹ sư, thợ điện, thợ bảo trì, sửa chữa,… chuyên nghiệp.

Thông số kỹ thuật:

Dải đo điện áp DC: 0.3V/3/12/30/120/300/600V (20kω/V)

Dải đo điện áp AC: 12V30/120/300/600V (9kω/V)

Dải đo chiếc điện DC: 60µa/30/300ma Ω: 3/30/300kω

Nhiệt độ: -20ºc~+150ºc

Đè nén liên tục: 100Ω


Đồng hồ vạn năng Hioki 3030-10

Hioki 3030-10 là đồng hồ vạn năng kim giá rẻ được nhiều kiểu khách hàng tin tưởng. Lắp thêm đồng hồ đo điện Hioki này được sử dụng để dùng cho cho cần phải có đo điện áp, điện trở, mẫu điện của dây dẫn, mạch điện, thiết bị điện trong gia đình, cơ sở cung cấp, trung tâm viễn thông, nhà thứ,…

Mặc dù ra mắt từ hơi lâu nhưng ko bởi thế mà vị thế của Hioki 3030-10 bị mất đi. Máy đồng hồ vạn năng Hioki này vẫn mang chỗ đứng nhất định và được đại khái người mua lựa mua bởi khả năng đo đa chức năng, độ bền cao (chịu được lực rơi 1 mét xuống sàn bê tông) và an toàn cho người tiêu dùng.

Thông số kỹ thuật:

Dải đo điện áp DC: 0,3 V (16,7 kω/V), 3/12/30/120/300/600 V (20 kω/V)

Dải đo điện áp AC: 12 V (9 kω/V). Độ chính xác: ± 4% f.s. 30/120/300/600 V (9 kω /V) Độ chính xác: ± 2,5% f.s

Dải đo dòng DC: 60 μa / 30 m / 300 ma (300 mv internal voltage drop). Độ chính xác: ± 3% f.s

Dải đo điện trở: 0 ~ 3 kω (trung tâm thang đo là 30 Ω), R × 1, R × 10, R × 100, R × 1 k

Kiểm soát Pin: 0,9-1,8 V, trở kháng 10 Ω, độ chính xác: ± 6% fs

Thang đo nhiệt độ: 3030-10 có thang đo nhiệt độ

Xem thêm Địa chỉ mua ampe kìm chất lượng uy tín nhé!


Top 3 đồng hồ điện tử bắt buộc sử dụng


Đồng hồ đa năng KYORITSU 1009

Kyoritsu là một nhãn hiệu của người chế tạo đồ sử dụng cơ khí điện tới từ Nhật Bản, được tạo nên vào năm 1940 cho tới nay là nhà cung cấp bậc nhất trên cuộc sống. Một trong các mặt hàng của Kyoritsu được toàn thể người dùng trên trái đất nhấn mạnh hiện tại đấy là những loại đồng hồ đa năng Kyoritsu, ampe kìm do chiếc điện.

Đồng hồ đa năng Kyoritsu 1009 mang kiểu dáng tương đối nhỏ gọn, được tiếp tế trên dây chuyền kỹ thuật hiện đại cho khả năng hoạt động chính xác. Với dáng vẻ thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay ra mắt sự thoại mái cho người sử dụng. Đồng hồ được làm từ chất liệu cao cấp, sản phẩm với độ bền cao, cho thời gian dùng lâu dài.

Ngay thời điểm hiện tại, đồng hồ đa năng Kyoritsu 1009 ko chỉ được quan tâm tại Nhật bản mà nó còn được nhiều kiểu người trải nghiệm trên trái đất tin sử dụng trong đó mang Việt Nam chúng ta.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Màn hình hiển thị: 4000 điểm,đo lường chiếc điện lên đến 10A AC và DC.

  • Có thiết kế ngoại hình ham mê giúp người tiêu dùng chắc hẳn cầm vừa tay và tha hồ khi dùng.

  • Có chức năng đo tự động và bằng tay, phạm vi trở kháng phân phối cảnh báo âm thanh liên tục.

  • Được khiến từ chất liệu cao cấp có độ bền cao, ít bị hỏng hóc đối chiếu những lắp thêm khác có cùng phân khúc giá.

  • Tự động bật tắt nguồn trong khoảng 30 phút để tiết kiệm pin khi không dùng.

Đồng hồ đo đa năng HIOKI 3244-60

Đồng hồ vạn năng HIOKI 3244-60 được lớn lên bởi nhãn hiệu của người chế tạo Hioki Nhật Bản. Khi đề cập đến đồng hồ đa năng Hioki 3244-60 thì nó có kiểu dáng độc đáo, mới lạ, cho kết quả đo mau lẹ, chính xác. Đây là máy hiện đại đem lại cho người sử dụng hoàn toàn những tiện ích sự đòi hỏi, cụ thể như:

Tuy với mẫu mã nhỏ gọn nhưng đồng hồ Hioki 2444-60 Nhật chắc chắn đo được điện áp lên tới 500V và mức điện trở là 419,9 Ω ~ 41,99 MΩ, đảm bảo độ chính xác ± 2,0% rdg. ± 4 Dgt.

Ko kể ra, ko chỉ trong đo lường, sản phẩm đồng hồ đo này còn hài hòa thêm các chức năng đi kèm như tự động tắt nguồn, tiết kiệm pin, nhiệt độ hoạt động từ 0 ~ 40oc.


Đồng hồ đa năng điện tử mini bỏ túi FLUKE 101

Đồng hồ FLUKE 101 là loại đồng hồ vạn năng kiểu dáng nhỏ gọn của hãng chế tạo Fluke Corporation, được dùng để đo kiểm điện cơ bản, cung cấp nhiều phương pháp đo đáng tin cậy cho thợ điện dân cư, chung cư, thương mại và các kỹ thuật viên hệ thống sưởi và điều hòa không khí mang độ chính xác cao thuộc phân khúc giá rẻ.

Được Fluke ưu ái phổ thông tính năng hấp dẫn mang độ chính xác cơ bản của mẫu điện DC là 0,5%. Được mẫu mã để đo kiểm điện cơ bản, các kỹ thuật viên dĩ nhiên sử dụng đồng hồ đa năng Fluke 101 để đo điện trở, điện áp, tần số, đo cường độ dòng điện, chỉ huy liên tục, đo chỉ huy Diode…

Đặc điểm tính năng hot của sản phẩm:

  • Mang mẫu thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay, chắc sở hữu đi phần lớn lúc, đầy đủ nơi nhưng vẫn có đa số tính năng để xử lý đo lường.

  • Nếu bảo quản chu đáo, thứ chắc hoạt động thấp trong 8 -10 năm, vì nhờ chất lượng và độ hoàn thiện tỉ mỉ từ các linh kiện nhỏ nhất.

  • Được trang bị cụm bo mạch bảo vệ máy và người mua trong những giả dụ gai điện

  • Cho kết quả đo chính xác hơn và hạn chế sai số ở mức tối đa nhờ độ phân giải lên tới 6000 counts.

Nguồn tham chiếu bài viết: https://tktech.vn/dong-ho-van-nang/


24 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page