top of page
Tìm kiếm
  • thienantktech

Công suất tiêu thụ là gì? Phương pháp tính công suất tiêu thụ điện chuẩn nhất

Đã cập nhật: 13 thg 6, 2022

Công suất tiêu thụ là mức tiêu thụ điện năng của lắp thêm trong mạch điện, cái điện, điện 3 pha. Tham khảo phương pháp tính công suất tiêu thụ để có thể tính được mức điện tiêu thụ giúp điều chỉnh cách tiêu dùng nhằm tiết kiệm điện rẻ nhất.

Tìm hiểu kỹ về công suất tiêu thụ của lắp thêm điện sẽ giúp bạn sở hữu hiểu ngầm biết hơn để tính toán tiêu dùng điện tuyệt vời. Vậy tính công suất tiêu thụ bằng biện pháp nào? Kysucongnghe sẽ hướng dẫn bạn cách tính công suất tiêu thụ yếu tố của dòng điện, mạch điện.


Công suât tiêu thụ là gì?


Công suất tiêu thị được biết là 1 đại lượng biểu trưng cho vận tốc tiêu thụ điện năng của mạch điện. Công suất tiêu thụ được ký hiệu P.


Theo đấy, công suất tiêu thụ trung bình của đoạn mạch sẽ được tính bằng trị số điện năng mà đoạn mạch tiêu thụ trên một đơn vị thời gian nhất định. Quanh đó ra, công suất tiêu thụ điện năng còn được tính bằng tích giữa hiệu điện thế của 2 đầu đoạnh mạch nhất định khi mang cường độ mẫu điện đi qua.


Công suất tiêu thụ điện năng hiểu biết trưng cho tốc độ tiêu thụ điện năng của những trang bị điện

Khi tính công suất tiêu thụ điện năng, bạn sẽ buộc phải nắm được tính công suất tiêu thụ của máy điện, mạch điện, công suất tiêu thụ của loại điện hay điện 3 pha. Đối có từng ví như khác nhau bạn sẽ áp dụng công thức tính khác nhau để có được kết quả chính xác.


Cách tính công suất tiêu thụ điện năng


Dưới đây là hướng dẫn biện pháp tính công suất tiêu thụ của mạch điện, cái điện và điện 3 pha. Từ đó, bạn Chắn chắn tự tính được mức điện tiêu thụ trong từng khía cạnh.

Phương pháp tính công suất tiêu thụ của các đồ vật điện

Công suất tiêu thụ điện năng của đoạn mạch được tính bằng trị số điện năng được tiêu thụ trong 1 thời gian nhất định.


>>> Nhóm bài viết liên quan:




Sơ đồ tính công suất tiêu thụ của các sản phẩm công nghệ điện


Công thức tính:

P= A/t =U.I

Trong đó:

P là công suất tiêu thụ, đơn vị: W A điện năng tiêu thụ, đơn vị: J T là thời gian tiêu dùng điện, ký hiệu:t U là hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch, đơn vị: V I là cường độ chiếc điện chạy qua đoạn mạch.

Ta có: cách quy đổi sang W

1KW = 1000W 1MW = một.000.000W

Từ việc tính công suất tiêu điện năng, bạn chắc hẳn tính năng được những sản phẩm công nghệ điện tiêu thụ điện năng là bao nhiêu. Qua ấy, bạn sẽ dễ dàng mua được các trang bị điện thích mang nhu cầu tiêu dùng điện của gia đình giúp tiết kiệm được tầm giá tối ưu nhất. Ngoại trừ ấy, các xưởng phân phối, nhà sản phẩm sẽ sở hữu được bí quyết dùng logic.

Để xác nhận giá trị của hiệu điện thế hay cường độ dòng điện, bạn chắc hẳn sử dụng đồng hồ đo ampe hoặc đồng hồ đo điện vạn năng để đo chính xác. Sử dụng đồng hồ đo điện dễ đang chạy cũng như đo nhanh chóng.


Công thức tính công suất của dòng điện


Tính công suất tiêu thụ của cái điện sẽ giúp bạn nắm được mức điện năng tiêu thụ của những sản phẩm điện khác nhau. Trong ví như

P = U.Icos(φu– φi) = uicosφ​

Trong đó:​

P là công suất của mạch điện xoay chiều, đơn vị: W U là điện áp hiệu dụng giữa hai đầu của mạch điện xoay chiều, đơn vị: V I là cường độ hiệu dụng giữa hai đầu mạch điện xoay chiều: V cos φ: hệ số công suất của đoạn mạch xoay chiều.

Việc tính công suất điện năng tiêu thụ của mạch điện xoay chiều sẽ được tính giống mang mạch điện của mẫu điện ko đổi: W = P.t. Thời điểm này, để đo được điện năng tiêu thụ của những đồ vật điện trong hệ thống sẽ cần tiêu dùng công tơ điện. Khi đó, điện năng tiêu thụ sẽ được tính bằng đơn vị kwh.

Bạn với biết:1 số điện = một kwh = 1000(W).3600(s) = 3 600 000 (J). Hướng dẫn phương pháp tính công suất tiêu thụ của điện 3 pha

Điện áp 3 pha thường được tiêu dùng rộng rãi trong thêm vào công nghiệp, nhà thiết bị. Vì vậy, khi công thức tính điện năng tiêu thụ của điện 3 pha được tính khác đối chiếu dòng đện và mạch điện.

Tính công suất tiêu thụ của điện 3 pha

Nguyên nhấn chính là những đồ vật dùng trong điện 3 pha sẽ mang mức tiêu thụ siêu cao. Ngày nay, tính công suất tiêu thụ của điện 3 pha sẽ được tính theo 2 bí quyết như sau.


Bí quyết 1


Ta với công thức:

P = (u1xi1 + u2xi2 + U3I3) x H

Trong đó:

H: thời gian sử dụng điện, tính theo giờ. U: là mức điện áp. U1, U2, U3 là mức điện áp của các mức mẫu điện một pha, 2 pha, 3 pha. I là cường độ dòng điện.


Bí quyết 2


P = U.I.cosφ

Trong đó:

I là Cường độ mẫu điện hiệu dụng cho mỗi tải Cosφ là hệ số công suất trên mỗi tải.

Tương đương như giải pháp tính công suất tiêu thụ mẫu điện, công cơ điện cũng là đồ vật chắc hẳn đo được tổng điện năng tiêu thụ của các máy điện. Quanh đó đấy, trường hợp bạn muốn đo điện áp, cường độ cái điện của điện 3 pha kiên cố dùng đồng hồ vạn năng Kyoritsu, Hioki, Sanwa,... Đây đều là các dòng đồng hồ đo điện đa năng để đo được các giá trị trong hệ thống mạch điện.

Ampe kìm đo công suất loại điện


Ko kể việc mất đa dạng thời gian để đo các giá trị, tính toán mất phổ thông thời gian. Bạn có thể sử dụng các mẫu đồng hồ ampe để tiến hành đo được công suất loại điện và mạch điện hoặc điện 3 pha. Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công suất.




Ampe kìm Tenmars TM-28E


Tenmars TM-28E là trang bị đến từ nhãn hàng ampe kìmtenmars uy tín, chất lượng tốt sở hữu khả năng đo công suất lên tới 400kw, đo điện áp, đo loại, đo tần số. Đồ vật nhỏ gọn, độ bền cao, đang chạy đo với thời gian chớp nhoáng.


Ampe kìm Tenmars TM-28E


Ampe kìm Tenmars TM-28E với khả năng thực hiện các phép đo mang điện áp AC từ 0.1mv - 600V, đo cái điện từ 0.1A - 600A. Đồng hồ đo có màn hình khổng lồ, chữ số hiển thị phân minh để dễ dàng quan sát những kết quả đo.

Thiết bị đạt tiêu chuẩn CAT III 600V, sở hữu khả năng đo liên tục, độ bền cao. Đây kiên cố sẽ là cái thiết bị mang lại hiệu quả đo công suất chính xác nhất, mau chóng nhất.

Xem thêm: Top 3 ampe kìm tốt nhất sử dụng trong công nghiệp

Ampe kìm đo công suất Hioki CM3286


Tiếp tục là cái thiết bị ampe kìm Hioki CM3286 nhỏ gọn, mang khả năng đo được mạch điện, chiếc điện xoay chiều. Có lợi hơn tới từ nhãn hàng ampe kìm Hioki - Nhật, đồ vật có khả năng đo loại điện 1 pha, 3 pha đạt tới 600A, đo được công suất từ 5KW, 1080kw.


Ampe kìm đo công suất Hioki CM3286


Đặc thù, mang kỹ thuật True RMS giúp sản phẩm công nghệ Chắn chắn đo được những loại méo hoặc bị nhiễu vẫn đảm bảo dược độ chính xác. Ampe kìm Hioki CM3286 có độ bền cao, chống bụi, chống thấm nước phải chăng sở hữu chỉ số IP54.

Thêm 1 điểm ham mê ở sản phẩm chính là bạn sẽ chắc hẳn phát hiện được dòng điện mang đang bị trộng căp hay không? Dựa vào ấy, bạn có thể thực hiện những bí quyết bảo vệ đồ vật điện cả gia đình.


Ampe kìm Fluke 345


Ampe kìm Fluke 345 cũng là 1 trong các dòng ampe kìm kiên cố đang chạy đo công suất dễ dàng và chớp nhoáng nhất Trên thực tế. Máy chắc chắn triển khai đo được công suất 3 pha hợp lại thành một sở hữu tải cân bằng để dùng trong hệ thống điện 3 pha như nhà xưởng, nhà máy,...


Ampe kìm Fluke 345 đo công suất điện 3 pha


Fluke 345 với khả năng đo được mẫu điện DC/AC với mức điện thế đạt tới 2000A/1400A mà không nên ngắt mạch. Đây cũng là mẫu ampe kìm Fluke đạt được chỉ số an toàn 600V CAT

Ngoài đấy, trang bị còn sở hữu khả năng đang chạy nhiều kiểu phép đo khác nhau như đo điện áp, tần số, điện trở, điện dung,,...


Hay đo được cả trong môi trường nhiễu điện. Ampe kìm sở hữu độ bền cao, dễ dàng tiêu dùng, khả năng biện pháp điện rẻ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.


Sắm hiểu biết biện pháp tính công suất tiêu thụ điện năng sẽ giúp bạn sở hữu thêm kiến thức về cách tính điện năng tiêu thụ trong từng khoảng thời gian để sử dụng các lắp thêm điện thích. Đồng thời tham khảo những cái ampe kìm để đo công suất cũng như đo mạch điện, dòng điện hỗ trợ bạn trong thủ tục lắp đặt và sửa chữa điện.


Nếu các bạn đang quan tâm đến các sản phẩm đo điện có thể tham khảo nhanh tại TKTECH


2.617 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page